วันเสาร์

เทคนิคการเพิ่มพลังการอ่านคนในโป๊กเกอร์

เทคนิคการเพิ่มพลังการอ่านคนในโป๊กเกอร์


การเล่นโป๊กเกอร์นั้น สิ่งสำคัญอีกอย่าง คือ การดูอาการคู่ต่อสู้ รวมทั้งการอ่านไพ่ในมือคู่ต่อสู้ (เราไม่สามารถรู้ได้หรอกครับ จริงๆแล้วว่าอีกฝ่ายถืออะไรในมือ เพราะเราไม่มีตาทิพย์ แต่จริงๆ เราก็สามารถประมาณไพ่ในมือคู่ต่อสู้ได้) ทำให้บางจังหวะเราสามารถสู้ได้เมื่อเรามีความมั่นใจสูง ว่าเค้าลักไก่มา หรือเราอาศัยการลักไก่ให้คู่ต่อสู้หมอบ แม้ไพ่เราไม่มีอะไรก็ตาม


วิธีคิด

โดยผมจะเรียงลำดับ การคิดเป็นระดับไป เพื่อให้เพื่อนๆ ฝึกคิดจนชำนาญในระดับนั้นก่อน แล้วค่อยๆเลื่อนขึ้นไปเรื่อยๆนะครับ แต่ระวัง หากเพื่อนๆยังไม่คล่องกับระดับแรกๆ รีบคิดมาก จะทำให้ปวดหัวเปล่าๆ

ระดับ 1 เราถืออะไรอยู่ในมือ หรือเรามีอะไร? What do I have?
ระดับ 2 คู่ต่อสู้ ถืออะไรอยู่ในมือ? What does my opponent have?
ระดับ 3 คู่ต่อสู้ คิดว่าเราถือไพ่อะไรในมือ? What does my opponent think I have?
ระดับ 4 คู่ต่อสู้ คิดว่าเราคิดว่าเค้าถือไพ่อะไรในมือ? What does my opponent think that I think they have?
ระดับ 5 คู่ต่อสู้ คิดว่าเราคิดว่าเค้าคิดว่าเราถือไพ่อะไรในมือ? What does my opponent think that I think they think I have

ค่อยๆ อ่านนะครับเด๋วจะงง

ให้หัดคิดบ่อยๆครับ แล้วถ้ามีโอกาสเห็นเค้าโชว์ไพ่ ถ้าเราเดาถูกหรือใกล้เคียง เช่น คนนี้น่าจะเล่นไพ่สูง คนนี้น่าจะถือคู่ต่ำ ก็ถือว่าเราเริ่มเก่งขึ้นอีกขั้นแล้วครับ ^^

4 ความคิดเห็น:

  1. ระดับที่ 1-4 นี่พอจะเห็นภาพแล้วอ่ะครับ

    แต่ระดับที่ห้านี่ยังงงๆ ช่วยลองยกตัวอย่างให้อีกสักนิดได้มั้ยครับ ^^

    ตอบลบ
  2. ระดับที่ 5 คงหมายถึง คนที่ศึกษาตำรามาเช่นกัน คิดว่าเราคิดว่าเค้าคิดว่าเรา ? ^^

    ตอบลบ