วันศุกร์

หลักการเล่นโป๊กเกอร์ที่ถูกต้องตามตำรา (ABC poker)

หลักการเล่นโป๊กเกอร์ที่ถูกต้องตามตำรา
 (ABC poker)

จริงๆการเล่นโป๊กเกอร์ให้ได้เงินเรื่อยๆนั้น ไม่มีอะไรยากครับ ถ้าเราเล่นถูกต้องตามหลักการ ซึ่งหลักการเล่นนี้ฝรั่งเรียกว่า ABC poker หรือเหมือนกับเรานั่งเขียน ABC-Z ตามตำราไปเรื่อยๆนั่นเอง ไม่มีการข้ามขั้นตอน เราสามารถยึดหลักการเล่นนี้ ไปตลอดการเล่นโป๊กเกอร์ำทำกำไรของเราเลยก็ได้ เพียงแต่ ในระดับการเล่นเงินไม่มากหรือการเล่นกับมือใหม่ หลักนี้เราจะสามารถกินเงินคู่ต่อสู้ หรือทำกำไรได้บ่อยกว่า แต่ถ้าไปเจอผู้เล่นเก่งๆ เค้าอ่านออกว่าเราเล่นปกติ เราก็จะกินเงินเค้ายากครับ

ซึ่งหลักการ abc poker 6 ข้อที่เราควรจำไว้เลยมีดังนี้


1. เลือกอย่างไพ่อดทนก่อนจะลงเงิน และเล่นเฉพาะไพ่ดีๆตามตำแหน่ง (play tight preflop Play tight preflop. Play only solid hands (with position))
(ตรงนี้สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ในเทคนิคการเลือกมือเริ่ม และการใช้ตำแหน่งให้เป็นประโยชน์์)
2. ลงเงิน หรือ เกทับ เมื่อไพ่คุณดี (Bet/Raise when you have a good hand)
3. ผ่าน หรือ หมอบ เมื่อไพ่คุณห่วย (Check/Fold when you have a weak hand)
4. สู้ตามเฉยๆ เมื่อคุณมีการรอไพ่ ทำให้คุณมีโอกาสได้มือดีที่สุด แต่ให้คำนึงถึงโอกาสที่ไพ่จะออกและการลงเงินในตานั้น (Call with a draw hand only when you have the pot odds to justify it)
ปล. เช่น คุณรอ flush โอกาสที่ไพ่จะออกมีประมาณ 40% เงินกองกลางมี 1000 ถ้าอีกฝ่าย เกมาไม่เกิน 700 ก็ให้ตาม ถ้ามากกว่านั้นก็หมอบ
 5. อย่าลักไก่ (Don't bluff)
6. อย่าทำเป็นเล่นช้า หรือวางกับดักคู่ต่อสู้ว่าไม่มีอะไรถ้าคุณมีไพ่ดีที่สุด (Don’t slow-play)
ปล. คนที่เล่นมานาน จะรู้ว่าการ slow play บางทีทำให้อีกฝ่ายได้ดูไพ่ฟรี จนไพ่เค้าเอาชนะเราแทนครับ

ครับจำไว้ 6 ข้อง่ายๆ แค่นี้คุณก็เล่นโป๊กเกอร์เก่งขึ้นแล้วครับ ^^

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่มีตัวอย่าง ซักหลายๆ ตัวอย่างในแต่ละข้อ เพื่อความชัดเจนเหรอครับ แอดมิน อิอิ

    ตอบลบ
  2. บางทีไพ่ดีมากๆ ผมก็ชอบดึง slow play หลอกคู่ต่อสู้ ไอ้เรื่องพวกนี้มันจิตวิทยาล้วนๆ

    ตอบลบ