วันศุกร์

คำแนะนำสำหรับการทำ ควิซ fix limit

thaipokerschool.net

คำแนะนำสำหรับการทำ ควิซ fix limit

สำหรับการทำควิซให้ผ่าน จริงๆผมไม่ทราบว่าต้องตอบถูกกี่ข้อถึงจะผ่านนะครับ แต่ควิซที่ผมคิดว่าง่ายที่สุดคือ fix limit ครับ ซึ่งจริงๆ เพื่อนๆ ควรจะศึกษาจากบทความในเวปเค้าก่อน เวลาไปเล่นจริงจะได้ไม่เสียเปรียบคู่แข่ง และทำกำไรได้

สำหรับคำถามในควิซ เค้าก็จะเป็นคำถามง่ายๆ สำหรับมือใหม่ที่เล่นเป็น นะครับ(ใน โป๊กเกอร์ระหว่างมือใหม่ที่เล่นเป็นกับคนที่แค่รู้กติกาแตกต่างกันมากนะครับ)

ซึ่งคำถามก็แบ่งเป็น

1. การควบคุมบัญชี ( Bankroll management) สำหรับ fix limit ต้องมีการคุมบัญชีเพื่อให้เราไม่หมดตัว เวลาช่วงเสียเงินนะครับ จะได้กลับมาทำกำไรได้ ในช่วงที่ได้เงิน ถ้ามีคำถามที่เกี่ยวกับ bankroll ส่วนมากเค้าจะถามว่า เรามีเท่านี้ เล่นได้ ลิมิตเท่าไร ก็ให้เอา 300 ไปหารจาก บิ๊กบลาย นะครับ เช่น ลิมิต 0.5/1 บิ๊กบลายก็คือ 1 นั่นเอง เช่นเค้าถามว่า เรามีเงิน 90 เหรียญเล่นได้ลิมิตเท่าไร ก็น่าจะมีช๊อย 0.15/0.30 ซึ่ง 0.30 คูณ 300 ก็ได้ 90 พอดีครับ หรือถ้าไม่มีช๊อยให้เลือกตรงๆ ก็ให้เลือกอันใกล้เคียงที่สุดนะครับ และอีกคำถามนึงที่จะถามเกี่ยวกับ bankroll คือ เช่น ทำไมท่านหมดตัว หรือ ท่านอยากได้เงินไวๆแต่ทำไมหมดตัว ส่วนมากก็ให้ตอบว่า เพราะคุมเงินไม่อยู่ หรือ not good in bankroll management นั่นเองนะครับ (ไม่เกี่ยวกับอารมณ์ หรือว่าการเล่นไม่ดีนะครับ)

2. การเล่นก่อนเห็น flop ( play before the flop ) flop ก็คือไพ่สามใบกองกลางนั่นเองครับ คำถามที่เ้ค้าถามจะเป็นการเลือกมือที่จะเล่น ก่อนจะเห็น flop แล้วจะเล่นยังไง? สำหรับ fix limit ส่วนมากหลังจากเราเลือกมือเล่นแล้ว ถ้าเรา action คนแรก ก็ให้ตอบว่า raise นะครับ แต่หากมีคนเล่น raise มาก่อนเรา แล้วเรามีมือธรรมดา ถ้าไม่ใช่ QQ KK AA ก็ให้ตอบว่า call นะครับ ง่ายๆครับ ถ้าเป็นการเล่นก่อนเห็น flop

3. การเล่นหลังเห็น flop ( play after the flop ) เค้าจะถามเกี่ยวกับเราเห็นไพ่สามใบกองกลางแล้วจะทำยังไงกับมันครับ ซึ่งถ้าเรา raise ก่อน flop แล้วมีคู่ต่อสู้คนเดียว check มาเราก็ตอบว่า เราจะ raise ต่อทันทีนะครับ แต่หากมีคู่ต่อสู้หลายคน แล้วเรารอไพ่ ก็ให้ตอบว่า check แต่หากเรารอสีเช่น flush draw แล้วมีคน bet มาก่อน ก็ให้เราตอบว่า raise นะครับ เป็นต้น

ซึ่งถ้าเพื่อนๆยังทำไม่ได้ ก็สามารถไปโหลดโพยของ fix limit ได้ที่ข้อหกหน้าที่แล้วนะครับ
(ตรงเรื่องสำคัญ)

1 ความคิดเห็น:

  1. ตอนนี้ fix limit มันไม่มีแล้วนี่ครับ
    มีแต่ nolimit กับ sit and go
    ขอคำแนะนำด้วยครับ

    ตอบลบ